Sét đánh khiến 24 người thiệt mạng ở Ấn Độ

14:50 - Thứ Ba, 28/11/2023 Lượt xem: 3381 In bài viết

Sét đánh đã khiến 24 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong hai ngày qua ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ.

Mưa bão và sấm sét là nguyên nhân khiến nhiều người ở Ấn Độ thiệt mạng. (Ảnh: Aljazeera)

 

Giới chức Ấn Độ ngày 27/11 đã xác nhận thông tin trên trong bối cảnh mưa lớn bất thường ở khu vực này. Bên cạnh đó, 70 con vật cũng bị chết do ảnh hưởng của mưa bão.

Một số người dân ở quận Morbi của Gujarat đã đăng hình ảnh mưa đá rơi trong cơn bão lên mạng xã hội. Bang Gujarat ghi nhận mưa lớn kèm theo dông và mưa đá từ ngày 26-27/11, một số nơi ghi nhận lượng mưa tới 144 mm trong 24 giờ tính đến sáng 27/11. Mưa gây hư hại nhiều ngôi nhà và thiệt hại gia súc trong bang. 

Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Amit Shah đã gửi lời chia buồn đến những người thiệt mạng do thời tiết xấu và sét đánh ở nhiều thành phố khác nhau của Gujarat, đồng thời cho biết chính quyền địa phương đang tham gia vào công tác cứu trợ người dân, cầu mong những người bị thương nhanh chóng bình phục.

Mưa đá cũng đã gây thiệt hại nặng nề cho các khu vực trồng cây nông nghiệp của địa phương. Bộ trưởng Nông nghiệp Ấn Độ Gujarat Raghavij Patel đã công bố kế hoạch thực hiện một cuộc khảo sát toàn diện để đánh giá mức độ thiệt hại đối với cây trồng, vật nuôi và bồi thường cho những người bị ảnh hưởng dựa trên kết quả khảo sát.

Bang Gujarat là nơi từng xảy ra nhiều đợt thiên tai. Hồi tháng 8/2020, một đợt mưa lớn và lũ lụt tại bang này đã làm 14 người thiệt mạng chỉ trong 2 ngày. Trước đó 1 năm, tháng 8/2019, các vụ tai nạn liên quan đến mưa lớn làm 31 người thiệt mạng./

Theo Dangcongsan
Bình luận

Tin khác

Back To Top